BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS »

Saturday, September 19, 2009

mistery texter

"tita, nasagasaan po si vaneli, emergency po paki loadan ako ng 200"

yan ang nabasang txt ni tita (mommy ng tropa ko) kagabi galing sa isang hindi kilalang tao. Namimili si tita nung time na nabasa nya yung txt message na yon at dali-daling tumawag sa bahay nya upang ikumpirma kung totoo nga. Parang nakahinga naman sya ng maluwag nung malaman nyang nasa loob lang ng bahay si Vaneli at nag ko computer. Syempre parang nahugutan ng tinik itong si tita nang malaman nyang safe yung anak nya at kasinungalingan lamang yung nabasa nya sa txt. At dahil dun, hindi pinalabas ng bahay sila Vaneli buong araw.. OUCH

Malamang, hindi lang si tita ang naging biktima nun. Ang nakakalungkot lang, sigurado kakilala nila ang nagpadala ng message na yon at hindi man lang nagdalawang isip bago ipadala yon..para lamang sa 200 pesos na load sos! Kahit ako minsan, nakakatanggap ng mga halos ganyan ding txt. "Hon, la na ko load, dito ka reply loadan mo ko 150." Sososoowwsss, eh wala po dito ang boyfriend ko, engot!

Eto lang ang payo ko sa mga taong gumagawa ng ganun bagay.. May karma, dude! Baka hindi lang doble ang balik nyan sa inyo.. Magtrabaho kayo mga gago! Hindi yung pati pang load nyo eh inaasa nyo sa iba! Mga kapalmuks!

0 comments: